Pages

"Ao Sau Vườn" vốn là một trang Web đã từng góp mặt trên mạng từ năm 1998 nhằm phổ biến những sáng tác của cá nhân tôi để cùng chia xẻ với mọi người, nhưng nay đã đóng lại vì khả năng kỹ thuật cũng như sức khoẻ không còn cho phép tôi duy trì trang Web này như cũ. Tuy nhiên, để đáp lại chút duyên tri ngộ cũng như cảm tình mà nhiều bạn bè và độc giả đã dành cho trang Web trên bấy lâu nên tôi dùng trang blog này làm nơi lưu trữ các sáng tác trên hầu giúp qúy bạn bè và độc giả có thể ghé vào đọc khi muốn tìm lại chút kỷ niệm nào đó đối với "Ao Sau Vườn".

Saturday, April 20, 2013

Bút Tích của Đoàn Đức Thoan

"... Khi huyệt đã lấp rồi, tôi đi theo cô Bảy và cô Út vào làng để nhận các vật dụng của cha tôi còn để lại. 
Ðoàn công tác đã giao lại cho tôi cái ba lô mà thời còn Hướng đạo cha tôi vẫn xử dụng trong mỗi lần đi cắm trại rồi lại dùng nó làm túi hành trang cho những ngày đi ở tù. Trong ba lô vỏn vẹn một bộ bà ba còn mới, một tấm vải dùng làm chăn đắp, một quyển sổ ghi chép thơ và vài món linh tinh. Tôi sực nhớ ra lúc ban chiều cha tôi đã mặc bộ bà ba đen cũ đã bạc màu và để bộ đồ còn mới lại, và tôi đã không cầm được nước mắt..." 

Trích Ký sự Tùy bút


Sau đây là vài trang scan lại t cuốn sổ tay ghi chép các bài thơ và một vài điều linh tinh trong thời gian ông bị giam cứu tại Liên Khu V




Qua bao nhiêu biến cố thời cuộc khiến cho tất cả những thư từ giấy tờ của Đoàn Đức Thoan đã bị thất lạc hết, chỉ còn sót lại một chiếc bì thư của ông gửi cho hai con từ trong tù mà người con trai đã tình cờ tìm lại được khi trở lại thăm căn nhà cũ của ông Trần Tài ở thôn Gia An vào cuối thập niên 50.




No comments:

Post a Comment