Pages

"Ao Sau Vườn" vốn là một trang Web đã từng góp mặt trên mạng từ năm 1998 nhằm phổ biến những sáng tác của cá nhân tôi để cùng chia xẻ với mọi người, nhưng nay đã đóng lại vì khả năng kỹ thuật cũng như sức khoẻ không còn cho phép tôi duy trì trang Web này như cũ. Tuy nhiên, để đáp lại chút duyên tri ngộ cũng như cảm tình mà nhiều bạn bè và độc giả đã dành cho trang Web trên bấy lâu nên tôi dùng trang blog này làm nơi lưu trữ các sáng tác trên hầu giúp qúy bạn bè và độc giả có thể ghé vào đọc khi muốn tìm lại chút kỷ niệm nào đó đối với "Ao Sau Vườn".

Sunday, March 3, 2013

Đôi lời Ngỏ đầu

Trang mặt Ao Sau vườn từ lần cập nhật năm 2010

đôi lời ngỏ đầu 

Con cóc ngồi nép bờ ao 
Lăm le lại muốn đớp sao trên trời 

Mỗi người trong chúng ta đều có những suy nghĩ ước mơ và những mối liên quan tình cảm gắn bó trong đời. Có những suy nghĩ ước mơ và liên hệ tình cảm rất chung, thật lớn lao, thật cao cả; nhưng cũng có những suy nghĩ ước mơ và liên hệ tình cảm chỉ là riêng tư, nhỏ nhoi và tầm thường. 

Nhưng cho dù chung hay riêng, lớn hay nhỏ, cao cả hay tầm thường thì những suy nghĩ ước mơ và liên hệ tình cảm đó cũng đã làm thành cuộc  sống của mỗi người và tạo cho cuộc đời của mỗi người chúng ta có một ý nghĩa. 

San sẻ những suy nghĩ ước mơ và cảm tình gắn bó của mình với người khác cũng là một nhu cầu của con người vì xã hội được hình thành và phát triển là nhờ vào niềm cảm thông chung để có thể đạt đến những ước muốn chung và thỏa thuận chung. Chính vì thế mà qua TRANG NHÀ này, YÊN NÊ cũng mạo muội trình bày những ước mơ suy nghĩ và cảm tình gắn bó của mình để cùng được san sẻ. 

Do tính cách giới hạn của con người là bao giờ cũng gắn liền với điều kiện môi trường và hoàn cảnh nên cái nhìn sự vật trong AO SAU VƯỜN  của Trang Nhà Yên Nê cũng chỉ là cái nhìn theo một khía cạnh của cuộc đời. Cái nhìn đó có thể đúng mà cũng có thể là sai, nhưng điều quan trọng không phải là ý hướng nhằm áp đặt cái nhìn đó lên người khác mà chỉ là mở ra cho người khác thấy có những điều mà khi đứng ở một vị trí nào đó, họ đã không thể nào nhìn thấy như vậy. 

Qua sự tìm hiểu cái nhìn của người khác, mỗi người trong chúng ta sẽ nhận ra những khía cạnh thiếu sót của mình để dễ dàng cảm thông với người khác hơn và nhờ đó mà chúng ta mới có thể phát triển được ý hướng tìm ra những nguyên tắc chung ngõ hầu xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. 

Qúy vị và các bạn khi đến với AO SAU VƯỜN vì chủ đích hay chỉ do ngẫu nhiên, xin hãy đến với niềm tin tưởng đi tìm một sự cảm thông chung. Trong hoài bão đó, YÊN NÊ xin được gửi đến quý vị và các bạn một số những suy nghĩ ước mơ và cảm tình gắn bó của mình với cuộc đời. 

Xin chân thành cám ơn quý vị và các bạn.
Houston, Thu 1998
Yên Nê ÐOÀN VĂN KHANH


No comments:

Post a Comment